Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng
Lượt xem: 3818
Ngày 26/4, Sở Xây dựng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2018) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

         Dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, Thành phố; Hội hưu trí ngành Xây dựng, Hội Kiến trúc sư tỉnh; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng; cán bộ, lãnh đạo Sở Xây dựng qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Xây dựng.

        Mở đầu buổi lễ là các chương trình văn nghệ chào mừng với nhiều tiết mục đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, yêu ngành, yêu nghề, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong tập thể người lao động tại các đơn vị.

 

Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

         Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam. Ngày 29/4/1958, Quốc hội khóa I đã ra Nghị quyết thành lập Bộ Kiến trúc - nay là Bộ Xây dựng. Từ đó đến nay, ngày 29/4 hằng năm trở thành Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam. Trong  suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, ngành Xây dựng Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực xây dựng công trình, kiến trúc, quy hoạch, phát triển đô thị, vật liệu xây dựng và nhà ở. Năng lực xây dựng công trình có nhiều tiến bộ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về xây dựng, kể cả những công trình quy mô, đòi hỏi chất lượng cao, công nghệ hiện đại. Tại Cao Bằng, tháng 1/1960, Ty Kiến trúc – nay là Sở Xây dựng được thành lập trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, cùng cả nước, ngành Xây dựng Cao Bằng đã có nhiều đóng góp to lớn vào công tác xây dựng, quy hoạch, quản lý đô thị… hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần quan trọng phát triển KT - XH, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao. Trong quá trình xây dựng và phát triển, ngành Xây dựng Cao Bằng đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách về hoạt động xây dựng phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tỉnh hình thực tế tại tỉnh.

 

 Đồng chí Hà Văn Hoài, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng Cao Bằng đọc diễn văn ôn lại truyền thống 60 năm ngành ngành Xây dựng.

          Ngành đã thực hiện xây dựng hạ tầng chuyển khu trung tâm hành chính tỉnh lên Khu đô thị mới Đề Thám (Thành phố); hoàn thành nhiều công trình, dự án trọng điểm như: đường phía Nam, Trung tâm Hội nghị, Quảng trường Trung tâm Khu đô thị mới Thành phố... Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch được triển khai, thực hiện hiệu quả. Tổ chức triển khai Quy hoạch nông thôn mới trên địa bàn tỉnh cho 177 xã. Thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị và xây dựng các công trình kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật một cách đồng bộ, hiệu quả... góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo mỹ quan đô thị, cảnh quan nông thôn có nhiều đổi mới.  Lập chương trình phát triển đô thị và chương trình phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh. Triển khai Chương trình phát triển vật liệu xây không nung, xây dựng lộ trình chấm dứt hoạt động của các loại lò thủ công, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở với 10.223 hộ, tổng kinh phí đã cấp 299,2 tỷ đồng; hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo cho 3.759 hộ, kinh phí thực hiện 93,975 tỷ đồng...

          Với những thành tích đạt được, năm 2006, ngành Xây dựng tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; năm 2012 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.

 

     Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy,Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Sở Xây dựng Cao Bằng đã có thành tích trong công tác từ năm 2012 – 2016.

          Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích mà ngành xây dựng đạt được trong thời gian qua. Đề nghị ngành Xây dựng tỉnh Cao Bằng tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện cơ chế chính sách trong đầu tư xây dựng công trình, quản lý quy hoạch, các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt phải tổ chức công bố, công khai để các tổ chức, cá nhân thực hiện và giám sát;  thực hiện tốt công tác quản lý và phát triển đô thị; phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị; phát triển vật liệu xây dựng đáp ứng nhu cầu của thị trường, nâng cao chất lượng lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường và giảm giá thành sản phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra chuyên ngành; rà soát, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện theo hướng đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh  phát biểu tại buổi lễ

          Tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng, đặc biệt là các hoạt động về quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với hộ nghèo, người có công với cách mạng. Triển khai thực hiện Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Với những thành tích đã đạt được góp sức, hợp lực với ngành Xây dựng cả nước phấn đấu xây dựng thành công cơ sở vật chất kỹ thuật của đất nước với hạ tầng hiện đại, đẹp về kiến trúc và đậm chất văn hoá Việt, một Cao Bằng với những đô thị hiện đại đậm đà bản sắc dân tộc, bền vững mãi với thời gian. 

     Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Giám đốc Sở Xây dựng Cao Bằng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng" của Bộ Xây dựng tặng các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác và có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển của ngành Xây dựng.

     Nhân dịp này, Sở Xây dựng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì những thành tích trong công tác giai đoạn 2012 - 2016; 200 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Xây dựng tỉnh Cao Bằng được Bộ Xây dựng tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Xây dựng”.

 

Chu Văn Luân

Tin khác
1 2 3 4