Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch huyện trực thuộc Tỉnh
Lượt xem: 1806
Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Cao Bằng đến năm 2030, cần từng bước xây dựng tỉnh Cao Bằng phát triển theo mô hình mạng lưới đô thị làm động lực, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế, xã hội toàn tỉnh. Nâng cao chất lượng sống đô thị thông qua việc tập trung nguồn lực hợp lý để xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng xã hội, kiến trúc cảnh quan phù hợp, đồng bộ, từng bước hiện đại và bền vững. Đảm bảo tính kết nối theo quy hoạch xây dựng vùng tỉnh đã được xác định giữa các đô thị trong hệ thống đô thị tỉnh Cao Bằng.

Để đảm bảo thực hiện tốt quan điểm trên, đòi hỏi đội ngũ công chức lãnh đạo chuyên môn các cấp của tỉnh Cao Bằng phải tinh thông nghiệp vụ, có năng lực quản lý xây dựng và đô thị. Do vậy, cần tăng cường nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng cho nguồn nhân lực tham gia quản lý xây dựng và phát triển đô thị tại địa phương.

Ngày 15/10/2018, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng Cao Bằng  tổ chức Khóa đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961 (Đối tượng 3), học viên là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Huyện, thành phố và cán bộ quy hoạch nguồn chức danh này của tỉnh Cao Bằng. Chương trình diễn ra trong 4 ngày bao gồm các chuyên đề như: Vấn đề vốn, chính sách, và giải pháp về vốn cho xây dựng và phát triển đô thị;  Quản lý đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản; Tổng quan về phát triển đô thị; Quản lý quy hoạch đô thị và một số vấn đề xây dựng nông thôn mới; Quản lý không gian kiến trúc cảnh quan và bảo tồn di sản; Định hướng về xây dựng, phát triển hạ tầng kỹ thuật – môi trường đô thị và giải pháp thực hiện; Quản lý phát triển đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu; Quản lý trật tự xây dựng (Giới thiệu về Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ); Quản lý dự án đầu tư xây dựng. Trong mỗi chuyên đề sẽ có thảo luận nhóm tập trung, có chuyên đề học viên được đi tham quan thực tế  giúp cho việc vận dụng kiến thức được hiệu quả hơn.

Phát biểu khai giảng Khóa học, TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị khẳng định: Quá trình đô thị hóa đang diễn ra rất nhanh ở nước ta, hiện nay dân số đô thị chiếm 37,5% với 813 đô thị từ loại V đến loại đặc biệt. Quá trình đô thị hóa đã giúp cho nước ta đạt được sự tăng trưởng GDP và các đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, có sức thu hút nguồn lực để phát triển. Tuy nhiên, đô thị phát triển còn nhiều bất cập, không những ở các đô thị lớn mà còn cả ở đô thị vừa và nhỏ do nguồn nhân lực quản lý đô thị còn chưa đáp ứng được yêu cầu. Chính vì vậy, Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý về xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp” (gọi tắt là Đề án 1961), với mục tiêu nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp trong công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, tạo sự thống nhất và đồng đều của công tác này trên cả nước. Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là cơ quan được Chính phủ và Bộ Xây dựng giao chủ trì thực hiện Đề án. Tính đến nay, Học viện đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành tổ chức được hơn 250 khóa đào tạo bồi dưỡng; bổ sung, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho hơn 10.000 lượt cán bộ công chức lãnh đạo đương nhiệm, công chức đô thị các cấp trên cả nước

.

TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị khẳng định mục tiêu và ý nghĩa của Khóa đào tạo

Để khóa học thực sự hiệu quả, đồng chí Lý Văn Thẳng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh: Hiện nay, công tác quản lý nhà nước về xây dựng và đô thị đang trở thành nội dung được cả cộng đồng xã hội quan tâm, là một tác nhân ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội bền vững và hội nhập quốc tế. Với phương pháp giảng dạy tích cực, các học viên sẽ dễ dàng tiếp thu nội dung khóa học, giúp trang bị những kiến thức cơ bản, cần thiết, góp phần nâng cao kỹ năng tổ chức thực hiện công việc hiệu quả tại địa phương. Sở Xây dựng đề nghị các học viên nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế lớp học, tiếp nhận các thông tin kiến thức để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc thời gian tới.

Đồng chí Lý Văn Thẳng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng đề nghị các học viên nghiêm chỉnh chấp hành nội quy khóa học, tiếp nhận các thông tin kiến thức để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc thời gian tới

Tại khóa học, các học viên và giảng viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận những tình huống nảy sinh trong công tác quản lý xây dựng và đô thị tại địa phương. Với nội dung chuyên đề thiết thực, các giảng viên có kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tiễn đem đến những giờ giảng thú vị, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích với các cán bộ của tỉnh Cao Bằng, góp phần giúp cho các đô thị Cao Bằng phát triển bền vững trong tương lai.

Toàn cảnh khóa đào tạo

Tin khác
1 2 3 4