Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Xây dựng tổ chức thi sát hạch cấp Chỉ hành nghề hoạt động xây dựng đợt 1 năm 2021 cho các cá nhân
Lượt xem: 1763

Ngày 09/7/2021, Sở Xây dựng tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng đợt 1 năm 2021 cho các cá nhân xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Đến dự lễ khai mạc cuộc thi có ông Nông Văn Trung – Phó Giám đốc Sở Xây dựng – Chủ tịch Hội đồng xét cấp Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.

Ông Nông Văn Trung đã thay mặt lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu khai mạc kỳ thi sát hạch và đề nghị các thí sinh dự thi thực hiện tốt Quy chế về sát hạch, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế (thực hiện 5K), tập trung làm tốt bài sát hạch để đạt được kết quả cao.

Tổ sát hạch đã phổ biến quy chế và những điều cần chú ý để kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng có chất lượng tốt. Công bố Quyết định, Thông báo và danh sách thí sinh dự thi sát hạch.

Các thí sinh thi sát hạch Online theo bài thi ngẫu nhiên từ bộ câu hỏi trắc nghiệm phục vụ sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng của Bộ Xây dựng ban hành. Dưới sự giám sát của Hội đồng, kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, các thí sinh chuẩn bị bài kỹ, kết quả sau buổi thi sát sẽ được Sở Xây dựng tổng hợp và gửi tới Bộ Xây dựng xin cấp mã số Chứng chỉ hành nghề cho các cá nhân.

Ngành Xây dựng là ngành kỹ thuật có liên quan đến đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cá nhân khi tham gia vào lĩnh vực xây dựng phải có chứng chỉ chuyên môn phù hợp. Vì vậy, với các cá nhân khi hoạt động xây dựng với vai trò giám sát, chủ nhiệm hay chỉ huy trưởng công trình… thì việc có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng là rất quan trọng. Những cá nhân có chứng chỉ hành nghề mới đủ điều kiện tham gia vào các hoạt động xây dựng một cách độc lập với vai trò là giám sát trưởng, chỉ huy trưởng hay chủ nhiệm… Việc cá nhân có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng sẽ giúp cho cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá được năng lực của các cá nhân khi tham gia hoạt động xây dựng, đồng thời góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực của các tổ chức hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh tại phòng thi sát hạch:

 

 
(Viết bài: Thạch Ngọc Sơn – Phòng QLXD)